செல்லுபடியாகும் திகதிகள்: மே 2025
அறிமுகம்
அரச ஈட்டு முதலீட்டு வங்கி ("SMIB", "நாங்கள்", "எங்களுக்கு", அல்லது "எங்களுடைய") உங்களது தனியுரிமையைப் பாதுகாப்பதற்கும் உங்களது தனிப்பட்ட தரவுகளை பாதுகாப்பாக கையாள்வதற்கும் உறுதிபூண்டுள்ளது. இந்தக் கொள்கையானது நீங்கள் எமது இணையதளத்தை (www.smib.lk) பார்வையிடும்போது அல்லது எங்கள் தயாரிப்புகள் மற்றும் சேவைகளைப் பயன்படுத்தும்போது உங்கள் தகவல்களை எவ்வாறு நாம் சேகரிக்கிறோம், பயன்படுத்துகின்றோம், சேமிக்கின்றோம் மற்றும் வெளியிடுகின்றோம் என்பதை விவரிக்கின்றது. SMIB ஆனது 2022 ஆம் ஆண்டின் 9 ஆம் இலக்க தனிப்பட்ட தரவு பாதுகாப்புச் சட்டத்திற்கு இணங்க செயல்படுவதுடன் ஐரோப்பிய ஒன்றியத்தின் பொது தரவு பாதுகாப்பு ஒழுங்குமுறை (GDPR) இன் கீழ் இயங்குமாறான கோட்பாடுகள் உட்பட சர்வதேச தரத்திலான சிறந்த நடைமுறைகளைக் கடைப்பிடிக்கிறது.
எமது இணையதளத்தை அணுகுவதன் மூலமோ அல்லது எங்கள் சேவைகளைப் பயன்படுத்துவதன் ஊடாகவோ, இந்தக் கொள்கையில் விவரிக்கப்பட்டுள்ள நடைமுறைகளுக்கு உங்களது சம்மதத்தினை பெற்றுக்கொடுக்கின்றீர்கள். எந்தவொரு மாற்றங்களுடனும் புதுப்பித்த நிலையில் இருக்க இந்த ஆவணத்தை வழக்கமாக மதிப்பாய்வு செய்யுமாறு நாம் உங்களை கேட்டுக்கொள்கின்றோம்.
கொள்கைகளின் நோக்கங்கள்
இந்தக் கொள்கையானது தற்போதைய வாடிக்கையாளர்கள், எதிர்கால வாடிக்கையாளர்கள் மற்றும் எமது டிஜிட்டல் தளங்களுக்கு வருகை தருபவர்களுக்கு பொருந்துகின்றது. இது நேரடியாக உங்களிடமிருந்து சேகரிக்கப்பட்ட தனிப்பட்ட தகவல்களையும், நிகழ்நிலை மற்றும் நிகழ்நிலை அல்லாத ஆகிய இரண்டு விதமான சேவைகளுடன் நீங்கள் தொடர்புறும் போது தானாகவே சேகரிக்கப்படும் தகவல்களையும் உள்ளடக்கியது.
நாம் சேகரிக்கும் தனிப்பட்ட தகவல்கள்
நீங்கள் பெற்றுக்கொடுக்கும் தகவல்கள்
படிவங்களை நிரப்புவதன் மூலமாகவோ, ஆவணங்களைச் சமர்ப்பிப்பதன் மூலமாகவோ, அல்லது எமது பிரதிநிதிகளுடன் தொடர்பு கொள்வதன் மூலமாகவோ SMIB உடன் நீங்கள் உறவினை பேணும் மட்டில் நாம் சேகரிக்கும் உங்களது தகவல்கள் கீழ்வருமாறு:
அடையாள விவரங்கள்:
- முழுப் பெயர்
- பட்டம்
- பிறந்த திகதி
- தேசிய அடையாள அட்டை (NIC) அல்லது கடவுச்சீட்டு இலக்கம்
- கணக்கு இலக்கங்கள் மற்றும் வாடிக்கையாளர் அடையாள ஆவணம்
தொடர்பு விவரங்கள்:
- அஞ்சல் முகவரி
- மின்னஞ்சல் முகவரி
- தொலைபேசி மற்றும் கைபேசி இலக்கங்கள்
நிதி தகவல்:
- வருமானம் மற்றும் வேலைவாய்ப்பு விவரங்கள்
- கணக்கு இருப்புகள் மற்றும் பரிவர்த்தனை வரலாறு
- கடன் வரலாறு
- கடன் மற்றும் அடகு விவரங்கள்
பயன்பாடு & விருப்பங்கள்:
- தயாரிப்புகளுக்கான விருப்பத் தேர்வுகள் மற்றும் பின்னூட்டங்கள்
- கருத்துக்கணிப்புகள், விசாரணைப் படிவங்கள் அல்லது பிற தொடர்பாடல்கள் மூலம் பகிரப்பட்ட தகவல்கள்
குறிப்பு:உணர்திறன் சார் தனிப்பட்ட தரவுகள் (மத நம்பிக்கைகள், மரபணு தரவு அல்லது உடல்நலத் தகவல் போன்றவை) குறிப்பிட்ட சேவைக்கு அவசியமாக இருக்கும்போது மட்டுமே சேகரிக்கப்படுகின்றன என்பதுடன் அவை உங்களது வெளிப்படையான ஒப்புதல் கிடைகும் பட்சத்தில் மாத்திரமே சேகரிக்கப்படுகின்றன.
தானாக சேகரிக்கப்படும் தகவல்கள்
நீங்கள் எமது டிஜிட்டல் தளங்களைப் பயன்படுத்தும்போது எமது அமைப்புகள் கீழ்வரும் தகவல்களையும் சேகரிக்கலாம்:
தொழில்நுட்ப தரவு:
- IP முகவரி
- ப்ரவுஸர் வகை மற்றும் பதிப்பு
- சாதன அடையாளங்காட்டிகள்
- இயக்க முறைமை மற்றும் கருத்திற்கொள்ளும் இணையதளம்
பயன்பாட்டு தரவு:
- பார்வையிட்ட பக்கங்கள் மற்றும் எமது தளத்தில் செலவழித்த நேரம்
- அணுகல் திகதிகள்/நேரங்கள்
- குக்கீக்கள் மற்றும் கண்காணிப்புத் தகவல்கள் (எமது குக்கீ கொள்கையில் விரிவாக விளக்கப்பட்டுள்ளது)
டிஜிட்டல் செயலி தரவு:
- உள்நுழைவு நேர முத்திரைகள் மற்றும் எமது நிகழ்நிலை வங்கி தளங்களில் மேற்கொள்ளும் செயற்பாடுகள்
மூன்றாம் தரப்பிலிருந்து சேகரிக்கப்படும் தகவகல்கள்
எமது சரிபார்ப்பு முறைமைகள் மற்றும் சேவை வழங்கலை மேம்படுத்த, நாம் பின்வரும் நம்பகமான வெளி மூலங்களிலிருந்து தொடர்புடைய தகவல்களைச் சேகரிக்கலாம்:
- இலங்கை கொடுகடன் தகவல் பணியகம் (CRIB)
- அரசு பதிவகங்கள் மற்றும் பொதுவில் கிடைக்கக்கூடிய பதிவுகள்
- சேவை விண்ணப்பங்களின் போது பெற்றுக்கொடுக்கப்பட்ட பரிந்துரைகள்
- சேவை பங்காளர்கள் (உதாரணமாக மொபைல் பணம் செலுத்தும் தளங்கள் அல்லது காப்புறுதி துணை நிறுவனங்கள்)
நாம் எவ்வாறு உங்களது தகவல்களை பயன்படுத்துகின்றோம்
உங்களது தனிப்பட்ட தகவல்கள் எமது சேவைகளை பெற்றுக்கொடுப்பதற்கும் சட்டத் தேவைகளுக்கு உடன்பட்டு இணங்குவதை உறுதி செய்வதற்கும் அவசியமானவையாகும். கீழ்வருவன அவ்வாறு பயன்படுத்தப்படும் முக்கியமான சந்தர்ப்பங்களாகும்:
சேவை வழங்கல்:
- விண்ணப்பங்கள் மற்றும் கொடுக்கல்வாங்கல்களை செயல்படுத்துதல் (உதாரணமாக கணக்குகளைத் திறத்தல், கடன்களை வழங்குதல்)
- உங்களது அடையாளத்தை உறுதிபடுத்தல் (உங்களது வாடிக்கையாளரை அறிந்துகொள்ளுதல் (KYC) தேவைகளை பூர்த்தி செய்தல் உட்பட)
வாடிக்கையாளர் அனுபவம் & முகாமைத்துவம்:
- உங்கள் கணக்குகளைப் பராமரித்தல் மற்றும் சேவை வழங்கல்
- சேவை/தயாரிப்பு வழங்கல்கள் மற்றும் இணையதள உள்ளடக்கத்தை தனிப்பட்ட வகையில் வடிவமைத்தல்
- பட்டியலிடல் மற்றும் அறிவிப்புகள் உட்பட தொடர்புகளை நிர்வகித்தல்
இணக்கம் மற்றும் பாதுகாப்பு:
- ஒழுங்குமுறை மற்றும் சட்டக் கடப்பாடுகளை நிறைவேற்றுதல் (AML, வரி அறிக்கை, நீதிமன்ற உத்தரவுகள்)
- மோசடி, அங்கீகரிக்கப்படாத செயல்பாடுகள் மற்றும் தர உறுதிப்பாட்டிற்காக கண்காணிப்பினை மேற்கொள்ளுதல்
- உள்ளக ஆராய்ச்சிகள் மற்றும் அமைப்பு மேம்பாடுகளை முகாமை செய்தல்
சந்தைப்படுத்தல் (ஒப்புதலுடன்):
- புதிய தயாரிப்புகள், விளம்பரங்கள் அல்லது வாடிக்கையாளர் அனுகூலங்கள் பற்றி உங்களுக்குத் அறியத்தருதல்
- எந்த சந்தர்ப்பத்திலும் சந்தைப்படுத்தல் தொடர்புகளிலிருந்து விலகிக்கொள்ள உங்களை அனுமதித்தல்
செயலாக்கத்திற்கான சட்ட அடிப்படை
SMIBயானது பல்வேறு சட்ட அடிப்படைகளில் தனிப்பட்ட தரவுகளைச் நடைமுறைப்படுத்துகின்றது, அவற்றில் கீழ்வருவன அடங்குகின்றன:
- ஒப்பந்த அவசியம்: நீங்கள் கோரிய சேவைகளை நிறைவேற்றுவதற்கு.
- சட்ட கடப்பாடுகள்: சட்ட மற்றும் ஒழுங்குமுறைத் தேவைகளுக்கு இணங்குவதற்கு.
- சட்டபூர்வ நலன்கள்: உங்கள் அடிப்படை உரிமைகளை மீறாத வரையில் கணினி பாதுகாப்பு, மோசடி தடுப்பு மற்றும் வணிக அபிவிருத்தி போன்றவை.
- ஒப்புதல்: வெளிப்படையான அனுமதி தேவைப்படும் இடங்களில் (நேரடி சந்தைப்படுத்தல் தொடர்புகள் போன்றவற்றின் போது).
- பொது நலன் அல்லது அதிகாரம்: சட்டத்தால் வரையறுக்கப்பட்ட அரிய சந்தர்ப்பங்களில் அல்லது அரசு அதிகாரிகளால் வழிநடத்தப்படும் போது.
தரவு பகிர்வு மற்றும் வெளிப்படுத்தல்
நாம் இரகசியத்தன்மையை கண்டிப்பாக பராமரிப்பதுடன் உங்கள் தரவை விற்றல் அல்லது வாடகைக்கு விடுதல் ஆகிய செயற்பாடுகளிலிருந்து விலகி நிற்கின்றோம். உங்கள் தகவல்கள் சேவைகளை வழங்குவதற்கு அல்லது சட்டத் தேவைகளுக்கு இணங்குவதற்கு அவசியமான போது மட்டுமே பகிரப்படும் என்பதுடன் பொதுவான வெளிப்படுத்தல்களில் கீழ்வருவன அடங்கும்:
- சேவை வழங்குநர்கள் மற்றும் வணிக பங்காளர்கள்: IT உதவி, கட்டணங்களை செயல்படுத்துதல், கிளவுட் சேமிப்பகம், சந்தைப்படுத்தல் மற்றும் வாடிக்கையாளர் உதவிக்கு உதவும் நிறுவனங்கள்.
- துணை நிறுவனங்கள் மற்றும் தொடர்புடைய அமைப்புகள்: உதாரணமாக, வங்கி காப்புறுதி அல்லது அரசு வழங்கும் கடன் திட்டங்கள் போன்ற கூட்டுத் தயாரிப்புகளில்.
- கொடு கடன் பணிப்பகங்கள்: கடன் அறிக்கையிடலுக்காக CRIB மற்றும் பிற நிதி நிறுவனங்களுடன் தகவல்கள் பகிரப்படலாம்.
- ஒழுங்குமுறை மற்றும் சட்ட ஆணையகங்கள்: இலங்கை மத்திய வங்கி, சட்ட அமலாக்கம் மற்றும் வரி ஆணையகங்கள் போன்றவர்கள்.
- பெருநிறுவன பரிவர்த்தனைகள்: இணைப்பு, கையகப்படுத்தல் அல்லது மறுசீரமைப்பு போன்ற சந்தர்ப்பங்களில், கண்டிப்பான தரவு பாதுகாப்பு நிபந்தனைகளுக்கு உட்பட்டு.
- உங்கள் ஒப்புதலுடன்: நீங்கள் மூன்றாம் தரப்பினருடன் குறிப்பிட்ட தரவை பகிர எங்களுக்கு அங்கீகாரம் அளிக்கும் போது (உ+ம் விசா விண்ணப்பங்களுக்கு).
சர்வதேச தரவு பரிமாற்றங்கள்
SMIB முதன்மையாக இலங்கையில் செயல்படுகின்ற போதிலும், உங்களது தகவல்கள் சில சமயங்களில் பிற நாடுகளிலும் நடைமுறை படுத்தப்படலாம். அத்தகைய சந்தர்ப்பங்களின் போது நாம் பின்வருவனவற்றை உறுதி செய்கின்றோம்:
- இலக்கு நாடு போதுமான அளவு தரவு பாதுகாப்பை வழங்குகிறது, அல்லது
- பொருத்தமான ஒப்பந்த பாதுகாப்புகள் (உ+ம் நிலையான ஒப்பந்த விதிமுறைகள்) இடம்பெற்றுள்ளன, அல்லது
- பரிமாற்றத்திற்கான உங்கள் வெளிப்படையான ஒப்புதல் பெறப்படுகிறது.
தகவல் பாதுகாப்பு
உங்கள் தரவு பாதுகாப்பு மிக முக்கியமானதொன்றாகும். SMIB அங்கீகரிக்கப்படாத அணுகல், பயன்பாடு அல்லது வெளிப்படுத்தலை தடுக்க வலுவான தொழில்நுட்பங்களையும் நிறுவன நடவடிக்கைகளையும் நடைமுறைப்படுத்துகின்றது. எங்கள் பாதுகாப்பு நடவடிக்கைகளில் பின்வருவன அடங்குகின்றன:
- குறிமுறையாக்கம்: பாதுகாப்பான தரவு பரிமாற்றத்திற்கு SSL (256-bit encryption) பயன்படுத்துதல்.
- ஃபயர்வால்கள் மற்றும் வலையமைப்பு கண்காணிப்பு: அங்கீகரிக்கப்படாத அணுகலில் இருந்து அக அமைப்புகளை பாதுகாத்தல்.
- அணுகல் கட்டுப்பாடுகள்: அங்கீகரிக்கப்பட்ட பணியாளர்களுக்கு மட்டும் தரவு அணுகலை வரம்பிடுதல்.
- உறுதிபடுத்தல் வழிமுறைகள்: நிகழ்நிலை சேவைகளுக்கு இரு-காரணி அல்லது உயிரியல் ரீதியிலான உறுதிபடுத்தலை இணைத்தல்.
- வழக்கமான பாதுகாப்பு மதிப்பீடுகள்: அவ்வப்போது பாதிப்பு மதிப்பீடுகள், வைரஸ் தடுப்பு மென்பொருள் புதுப்பிப்புகள் மற்றும் எமது பாதுகாப்பு உள்கட்டமைப்பின் சோதனை.
- பௌதீக பாதுகாப்பு: பௌதீக பதிவுகளுக்கான பாதுகாப்பான சேமிப்பு மற்றும் கட்டுப்படுத்தப்பட்ட அணுகல் வசதிகள்.
தரவு மீறல் நிகழும் அரிய சந்தர்ப்பத்தில், சட்ட அறிக்கை தேவைகளுக்கு இணங்கும் மற்றும் பாதிக்கப்பட்ட நபர்களுக்கு உடனடியாக அறிவிக்கும் எதிர்விளைவு திட்டம் எம்மிடம் உள்ளது.
தகவல் தக்கவைப்பு
நாம் உங்களது தனிப்பட்ட தரவுகளை, அவை சேகரிக்கப்பட்ட நோக்கங்களை நிறைவேற்றுவதற்கு அல்லது சட்ட ஒழுங்குமுறைத் தேவைகளைப் பூர்த்தி செய்வதற்கு அவசியமான கால வரையறைக்குள் மட்டுமே பேணுகின்றோம். கீழ்வருவனவற்றில் குறிப்பிட்ட நெறிமுறைகள் அடங்கும்:
- கணக்கு மற்றும் பரிவர்த்தனை தரவு: சட்டத்திற்கு இணங்கும் வகையில் உங்கள் கணக்கின் ஆயுட்காலம் மற்றும் அதற்குப் பின்னான ஒரு குறிப்பிட்ட காலத்திற்கு பராமரிக்கப்படுகிறது.
- விண்ணப்ப பதிவுகள்: விண்ணப்பம் நடைமுறையில் உள்ள சேவையில் முடிவடையவில்லை என்றாலும், கணக்காய்வு மற்றும் சட்ட நோக்கங்களுக்காக பாதுகாக்கப்படுகிறது.
- குறுகிய கால தரவு: குறிப்பிட்ட நோக்கங்களுக்காக சேகரிக்கப்பட்ட தகவல்கள் (உ+ம் சந்தைப்படுத்தல் பிரச்சாரங்கள்) அந்த நோக்கம் நிறைவேற்றப்பட்டவுடன் நீக்கப்படும் அல்லது அநாமதேயமாக்கப்படும்.
சட்ட ஒழுங்குகளின் அடிப்படையில் உங்களுக்கான உரிமைகள்
நாங்கள் உங்களைப் பற்றி பேணுகின்ற தனிப்பட்ட தரவு தொடர்பாக உங்களுக்கு சில உரிமைகள் காணப்படுகின்றன. அவையாவன:
- அணுகல் உரிமை: நாங்கள் நடைமுறைபடுத்தும் தனிப்பட்ட தரவு பற்றிய விவரங்களைக் கோரவும் மற்றும் நகலினை பெறவும்.
- திருத்தும் உரிமை: எந்தவொரு தவறான அல்லது முழுமையற்ற தகவலையும் திருத்தக் கோருதல்.
- அழித்தல் உரிமை: சட்ட வரம்புகளுக்கு உட்பட்டு, உங்கள் தரவை நீக்கக் கோருதல்.
- எதிர்ப்பு உரிமை: எங்கள் நியாயமான நலன்களின் அடிப்படையில் உங்கள் தரவு செயலாக்கத்தை எதிர்க்கவும்.
- செயலாக்கத்தை கட்டுப்படுத்தும் உரிமை: விசாரணை நடைபெற்றுக்கொண்டிருக்கும் போது உங்கள் தகவலின் செயலாக்கத்தை வரம்பிடும்மாறு கோருதல்.
- தரவு இடமாற்றம் உரிமை: மற்றொரு சேவை வழங்குநருக்கு மாற்றுவதற்காக உங்கள் தரவை கட்டமைக்கப்பட்ட, இயந்திரம் வாசிப்பு வடிவத்தில் பெறல்.
- ஒப்புதலை திரும்பப் பெறும் உரிமை: எந்த நேரத்திலும் தரவு பயன்பாட்டிற்கான (உதாரணமாக சந்தைப்படுத்தல் தகவல்தொடர்புகள்) உங்கள் ஒப்புதலை ரத்து செய்தல்.
- புகார் அளிக்கும் உரிமை: உங்கள் உரிமைகள் மீறப்பட்டுள்ளன என்று நம்பினால், இலங்கை தரவு பாதுகாப்பு ஆணையம் அல்லது வேறு தொடர்புடைய மேற்பார்வை அமைப்பைத் தொடர்பு கொள்ளல்.
இந்த உரிமைகளில் ஏதேனும் ஒன்றைப் செயற்படுத்த, கீழே வழங்கப்பட்டுள்ள விவரங்களைப் பயன்படுத்தி எங்களைத் தொடர்பு கொள்ளவும். எமக்கு அடையாள சரிபார்ப்பு செயல்முறைகள் தேவைப்பட நேரிடுவதனால் 21 வேலை நாட்களுக்குள் பதிலளிக்க முயற்சிப்போம்.
குக்கீஸ் மற்றும் கண்காணிப்பு தொழில்நுட்பம்
எமது வலைத்தளம் உங்கள் அனுபவத்தை மேம்படுத்துவதற்கு குக்கீகள் மற்றும் கண்காணிப்பு தொழில்நுட்பங்களைப் பயன்படுத்துகிறது. இந்த தொழில்நுட்பங்களானவை இவ்வகையில் எமக்கு உதவுகின்றன:
- மீண்டும் வரும் பயனர்களை அடையாளம் காணுதல்
- பயனர் விருப்பங்களை வைத்துக்கொள்ளல்
- வலைத்தள இணையப் போக்குவரத்தை பகுப்பாய்வு செய்து சேவை தரத்தை மேம்படுத்தல்
உங்கள் ப்ரவுஸர் அமைப்புகள் மூலம் குக்கீகளை கட்டுப்படுத்தமுடியுமென்ற போதிலும் அவற்றை முடக்குவது வலைத்தள செயல்பாட்டில் தாக்கங்களை ஏற்படுத்தலாம். மேலும் தகவலுக்கு, எமது குக்கீ கொள்கையைப் பார்வையிடவும்.
மூன்றாம் தரப்பு வலைத்தளங்களுக்கான இணைப்புகள்
எமது வலைத்தளத்தில் மூன்றாம் தரப்பு தளங்களுக்கான இணைப்புகள் காணப்படலாம். எனவே தயவுசெய்து இவற்றை கவனிக்கவும்:
- இந்த மூன்றாம் தரப்பு தளங்களின் தனியுரிமை நடைமுறைகள் அல்லது உள்ளடக்கத்திற்கு நாங்கள் பொறுப்பல்ல.
- ஏதேனும் தனிப்பட்ட தகவலை பெற்றுக்கொடுப்பதற்கு முன்னதாக ஒவ்வொரு தளத்தின் தனியுரிமை கொள்கையையும் மதிப்பாய்வு செய்ய பரிந்துரைக்கிறோம்.
இந்த கொள்கையில் மாற்றங்கள்
எமது நடைமுறைகள், தொழில்நுட்பங்கள் அல்லது சட்டக் கடப்பாடுகளில் ஏற்படும் மாற்றங்களை பிரதிபலிக்கும் வகையில் இந்த கொள்கையை அவ்வப்போது புதுப்பிக்க நேரலாம். புதிய பதிப்பு எப்போதும் எமது வலைத்தளத்தில் வெளியிடப்படும், மேலும் குறிப்பிடத்தக்க மாற்றங்கள் உரிய வழிமுறைகளின் மூலம் தெரிவிக்கப்படும்.
எம்மை தொடர்பு கொள்ள
இந்த கொள்கை தொடர்பாக உங்களுக்கு ஏதேனும் கேள்விகள் இருந்தால், மேலும் விளக்கம் தேவைப்பட்டால், அல்லது இந்த கொள்கையின் கீழ் உங்கள் உரிமைகளைப் பயன்படுத்த விரும்பினால், தயவுசெய்து எமது நல்லிணக்க மையத்தினை தொடர்பு கொள்ளவும்:
அரச ஈட்டு முதலீட்டு வங்கி
இல.269, காலி வீதி, கொழும்பு 03, இலங்கை
மின்னஞ்ஞல்: info@smib.lk
தொலை: +94 11 7722722